Site Loader

สำหรับสายแค้มปิ้งคงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า อุปกรณ์ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการตั้งแค้มป์ คือ เต็นท์สนามนั่นเอง เพราะเต็นท์จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืน แถมยังเป็นที่หลบร้อนหรือหลบฝนได้อีกด้วย แม้ว่าบางท่านอาจจะมองว่าเต็นท์เล็กขนาดนั้นจะช่วยป้องกันอะไรได้จริงหรือ?  

แต่ความจริงแล้วด้านในเต็นท์จะกว้างเพียงพอสำหรับการพักผ่อน และการบรรจุของต่าง ๆ แถมยังมีความแข็งแรงคงทนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลายท่านก็ยังสงสัยว่าเต็นท์สนาม ยี่ห้อไหนดี และเต็นท์ประเภทใดดีที่สุด เพราะฉะนั้นไปดูประเภทของเต็นท์ที่เหมาะกับสายแค้มปิ้งมากที่สุดกันเลย 

เต็นท์สนาม ยี่ห้อไหนดี แนะนำประเภทเต็นท์สนามที่เหมาะกับสายแค้มปิ้งมากที่สุด 

1. เต็นท์แบ็คแพ็ค: ขึ้นชื่อว่าเป็นสายแค้มปิ้งแล้วก็ต้องแบ็คแพ็คกันด้วยเลย โดยเต็นท์แบ็คแพ็คจะเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะจะลักษณะที่คล้ายคลึงกับเต็นท์อุโมงค์แต่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สามารถกางได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าเต็นท์จะมีเสาหรือเชือกแต่จะได้รับการออกแบบมาให้เบามากที่สุด แต่จะมาพร้อมกับความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก ภายในจะมีความกว้างขวางเพียงพอต่อการนอนและเก็บของ รับประกันได้เลยว่าทุกท่านจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน 

2. เต็นท์โดม: ถือเป็นเต็นท์ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะจะมีราคาค่อนข้างถูก อีกทั้งยังมีวัสดุให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย ในส่วนของการกางเต็นท์ก็สามารถกางได้อย่างง่ายดาย เพียงนำเสาเต็นท์ไข้วกันให้เป็นกากบาทเพียงเท่านี้ก็สามารถกางได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเป็นเต็นท์ที่สามารถกันแดด กันลม กันน้ำค้างและกันฝนได้เป็นอย่างดี หากคุณเลือกซื้อเต็นท์ยี่ห้อดี ๆ จะมีฟลายชีทมาให้อีกด้วย 

3. เต็นท์สปริง: หรือเต็นท์ป๊อปอัพ จะเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน เพราะสามารถกางได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องใช้สมอบกในการกางเต็นท์ให้ยุ่งยาก เพียงคุณนำเต็นท์ออกมาจากกระเป๋า เต็นท์จะกางให้ทันทีแบบอัตโนมัติ ในส่วนของการเก็บเต็นท์เพียงแค่คุณพับเต็นท์เป็นวงกลมเข้าหากัน ก็สามารถเก็บเต็นท์ได้อย่างรวดเร็ว และนอกจากนี้ยังสามารถกันแดด กันลม และกันน้ำค้างได้ดีอีกด้วย 

และนอกจากประเภทของเต็นท์สนาม ยี่ห้อไหนดีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีเต็นท์สนามอีกหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งาน ในส่วนของการเลือกยี่ห้อ จะมียี่ห้อต่าง ๆ ให้เลือกอย่างมากมาย แต่จะขึ้นอยู่กับราคาและวัสดุที่คุณต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด เพราะต้องบอกเลยว่าเต็นท์ทุกยี่ห้อจะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นทุกท่านสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการเลยทีเดียว 

Lucy Smith